Hotline: 083.663.3399 Thời gian: Sáng: 8h00 - 12h00 | Chiều: 13h30 - 20h30

Biểu hiện bệnh lậu nhận biết như thế nào?

By: admin 11/06/2018 | 08:51 1164

Biểu hiện bệnh lậu nhận biết như thế nào là chủ đề được bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế chia sẻ tại bài viết dưới đây. Việc nhận biết được những biểu hiện của bệnh lậu sẽ giúp cho người bệnh kịp thời thăm khám và điều trị nhằm tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Bệnh lậu là gì?

Biểu hiện bệnh lậu nhận biết như thế nào?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh do vi khuẩn lậu cầu Neisseria gonorhoeae gây nên. Quan hệ tình dục không an toàn bao gồm cả quan hệ bằng miệng và đường hậu môn.

Ngoài ra, một số ít người bệnh bị lây nhiễm do tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung quần áo, khăn, chậu bị nhiễm lậu cầu khuẩn.

Bệnh lậu cầu khuẩn gây nên rất nhiều phiền toái cho người bệnh bởi tình trạng đi tiểu buốt, tiểu dắt, đau rát khi đi tiểu… ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Nguy hiểm hơn, khi vi khuẩn lậu cầu xâm nhập, phát triển lây lan ra toàn bộ cơ quan sinh sản: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn (nam giới); viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung (nữ giới)… biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí vi khuẩn lậu cầu xâm nhập vào máu nguy cơ nhiễm khuẩn huyết, nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng…

Trường hợp người mẹ mang thai mắc bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời, khi sinh thường dễ lây nhiễm sang cho trẻ, trẻ sinh ra dễ mắc bệnh lậu mắt, nhiễm khuẩn khớp.

Bác sĩ chia sẻ thêm: BỆNH LẬU NGUYÊN NHÂN XUẤT PHÁT TỪ ĐÂU

Biểu hiện bệnh lậu nhận biết như thế nào?

 Biểu hiện bệnh lậu nhận biết như thế nào?

Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-6 ngày, phát triển qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn của bệnh lậu với những biểu hiện khác nhau. Vậy, bệnh lậu có biểu hiện như thế nào?

Đối với trường hợp mắc bệnh lậu ở bộ phận sinh dục

  • Giai đoạn cấp tính

+ Nữ giới: Bệnh lậu biểu hiện ở giai đoạn cấp tính thường dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như: ra khí hư màu trắng đục hoặc vàng đục có mùi hôi khó chịu; vùng kín ngứa rát, sưng đau…

+ Nam giới: Hầu hết các trường hợp nam giới mắc bệnh lậu triệu chứng thường giống bệnh viêm niệu đạo cấp tính, đau dọc niệu đạo, đi tiểu dắt, tiểu buốt; miệng sáo ngứa ngáy, sưng đỏ; nóng rát mỗi lần đi tiểu, nước tiểu đục, có mùi hôi khó chịu; dịch mủ ra nhiều có màu trắng đục hoặc vàng đục chảy ra từ niệu đạo. Khi bệnh nặng, nam giới sẽ thấy triệu chứng: toàn bộ niệu đạo bị viêm, đi tiểu dắt, tiểu khó, nước tiểu có lẫn máu ở cuối bãi, dịch mủ ra nhiều gây mùi hôi khó chịu; hai bên bẹn sưng đau, nổi hạch, dương vật đau rát khi cương cứng.

  • Giai đoạn mãn tính:

+ Nữ giới: Phần lớn các trường hợp mắc bệnh lậu ở nữ giới đã chuyển sang giai đoạn mãn tính ngay từ đầu; vì biểu hiện mắc bệnh lậu không rõ rệt, bệnh nhân thấy ra nhiều khí hư màu vàng, một số trường hợp viêm nhiễm lây lan sang hậu môi, kèm theo dịch mủ (vi khuẩn lậu theo dịch chảy vào hậu môn).

+ Nam giới: Giảm triệu chứng đi tiểu buốt, tiểu dắt, triệu chứng điển hình là xuất hiện dịch mủ nhỏ giọt chảy ra từ niệu đạo vào mỗi buổi sáng sớm, vì thế bệnh lậu còn gọi là bệnh lậu mủ.

Đối với trường hợp mắc bệnh lậu ở miệng bệnh nhân thường thấy xuất hiện triệu chứng sưng đau amidam, mưng mủ, sưng đau trong khoang miệng, vòm họng. Mắc bệnh lậu ở hậu môn người bệnh sẽ thấy ngứa rát, đau bên trong hậu môn…

Bệnh lậu dấu hiệu nhận biết thường dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm khác ở bộ phận sinh dục. Vì vậy, ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu như đã nói trên, bạn cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu.

Tham khảo thêm khi thấy triệu chứng ngứa vùng kín tại: http://nguavungkin.info/trieu-chung-benh/

Cơ sở y tế điều trị bệnh lậu uy tín

 Biểu hiện bệnh lậu nhận biết như thế nào?

Tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế ngoài thế mạnh hộ sinh, đỡ đẻ, thăm khám sức khỏe mẹ bầu,… còn là cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị hiệu quả cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh lậu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh phụ khoa, nam khoa triệt để, không tái phát.

Phương pháp điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế kết hợp cả đông y và tây y hiệu quả giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn lậu cầu, tiêu viêm, giảm đau rát; đồng thời giúp bệnh nhân tăng đề kháng chống lại vi khuẩn gây bệnh, thanh nhiệt, giải độc cho gan, bổ thận, loại bỏ tác dụng phụ của thuốc tây y, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, ngăn chặn bệnh tái phát. Hầu hết các trường hợp chữa trị bệnh lậu tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế không còn dấu hiệu tái phát.

Để cho việc thăm khám thuận tiện người bệnh có thể  trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế được trang bị đầy đủ thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài; đội ngũ nhân viên y tế giỏi, giàu kinh nghiệm; nhân viên y tế tận tình, chu đáo; môi trường y tế thân thiện, thủ tục thăm khám nhanh gọn; chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế; thông tin cá nhân bảo mật. Vì vậy, người bệnh sẽ hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi thăm khám tại đây.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng giúp mọi người biết được biểu hiện bệnh lậu nhận biết như thế nào, nếu còn thắc mắc về bệnh lậu hay các bệnh xã hội khác hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số (024).38.255.599 – 083.66.33.399 để được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Trang thông tin sức khỏe: http://nguavungkin.info

Facebook Comments
Gọi Ngay