Hotline: 083.663.3399 Thời gian: Sáng: 8h00 - 12h00 | Chiều: 13h30 - 20h30

Viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng xấu không?

By: admin 17/05/2018 | 09:47 801

Viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng xấu không là điều mà các sản phụ rất quan tâm. Sau đây là lời giải đáp của các chuyên gia y tế nhằm giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này để có biện pháp bảo vệ sức khỏe và sự phát triển bình thường của thai nhi.

Có thể bạn muốn biết: TẠI SAO BỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG VÌ

Viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng xấu không?

Viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng xấu không

Lộ tuyến cổ tử cung cơ bản là một tổn thương thường gặp ở chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở, hiện tượng này là do các tế bào tuyến tử cung phát triển xâm lấn ra phía bên ngoài cổ tử cung. Thực tế, lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính. Tuy nhiên, lộ tuyến cổ tử cung làm tăng tiết dịch âm đạo, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận thì các tác nhân gây hại như : nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi, virus,… rất dễ sinh sôi và tấn công vào vùng lộ tuyến cổ tử cung gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Trong quá trình mang thai, tử cung có sự thay đổi nhiều. Trứng làm tổ ở niêm mạc tử cung, tại đây sẽ hình thành bánh và màng rau, làm nên buồng ối chứa thai. Trong khi người mẹ chuyển dạ đẻ thì tử cung sẽ dần dần chuyển thành ống dẫn thai ra. Để đáp ứng việc đó, thân tử cung có sự thay đổi về kích thước và tính chất, vị trí. Do đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung thường xuất hiện khi chị em đang mang thai.

Nếu phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang bầu, sản phụ cần được theo dõi và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không, bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, cụ thể:

  • Tác nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai có khả năng tấn công vào bào thai trong quá trình mang bầu, khiến em bé không được phát triển bình thường, có khi có thể gây mắc khuẩn ở trong thai kỳ.
  • Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai, tác nhân gây bệnh có thể lây lan vào buồng ối, gây nhiễm trùng ối dẫn tới tình trạng xảy thai hoặc sinh non.
  • Nếu thai phụ thực hiện đẻ thường, tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập vào trẻ trong lúc sinh, dẫn đến bé có thể bị một số vấn đề như viêm đường hô hấp, viêm da.

Vì vậy, mẹ bầu cần chú ý kiểm tra sức khỏe phụ khoa thường xuyên để sớm phát hiện bệnh và hỗ trợ điều trị tích cực khi mắc bệnh. Bệnh được điều trị tốt sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu trên xảy ra.

Bạn có thể tham khảo thêm: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có dấu hiệu nhận biết là gì tại : http://nguavungkin.info/viem-lo-tuyen-co-tu-cung/

Cách chữa viêm lộ tuyến khi mang thai

Cách chữa viêm lộ tuyến khi mang thai

Đối với trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang mang thai dù ở mức độ nặng hay nhẹ thì mẹ bầu cũng cần điều trị tiêu viêm. Bởi thường trong thời gian này, bác sĩ sẽ không chỉ định phương pháp ngoại khoa (đốt điện) vì lo ngại ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và chỉ có thể sử dụng thuốc để tiêu viêm và đợi sau sinh nở sẽ can thiệp chữa bệnh dứt điểm.

Điều trị viêm lộ tuyến khi mang thai cần hết sức cẩn thận, vì vậy chị em chú ý không tự ý mua thuốc điều trị, không điều trị bệnh tại cơ sở y tế kém chất lượng, thay vào đó nên điều trị viêm lộ tuyến khi mang bầu tại cơ sở y tế công lập, có chất lượng dịch vụ y tế tốt.

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế là cơ sở y tế được chú trọng đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài; đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm đã công tác lâu năm trong ngành y tế của Thủ Đô; nhằm xây dựng một môi trường y tế ngày càng thân thiện, hiện đại, và hiệu quả.

Như vậy, nếu có bị viêm lộ tuyến khi mang bầu thì chị em cần lưu ý để tránh những ảnh hưởng đến thai nhi.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia y tế về vấn đề viêm lộ tuyến khi mang thai, nếu còn điều gì thắc mắc hay cần biết thêm thông tin về những bệnh phụ khoa khác, bạn có thể nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám sẽ tư vấn cụ thể hoặc có thể gọi theo số (024).33.555.222 – 0126.822.9898 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Trang chủ: http://nguavungkin.info

Facebook Comments
Gọi Ngay