Hotline: 083.663.3399 Thời gian: Sáng: 8h00 - 12h00 | Chiều: 13h30 - 20h30

Cách chữa trị bệnh viêm ngứa phụ khoa

By: admin 02/05/2018 | 02:07 1622

Hiện tượng ngứa phụ khoa gây ra rất nhiều phiền toái trong đời sống hàng ngày và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm. Khi gặp tình trạng này, chị em cần khắc phục  kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy, cách chữa ngứa phụ khoa như thế nào? Chị em có thể tìm hiểu những thông tin hữu ích về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Xem thêm một số thông tin hữu ích: NGỨA PHỤ KHOA LÀ HIỆN TƯỢNG GÌ?

Nguyên nhân gây ra ngứa phụ khoa

cách chữa ngứa phụ khoa

Ngứa phụ khoa là tình trạng ngứa ở những mức độ khác nhau (ngứa rát, ngứa dữ dội…) tại vùng kín của nữ giới. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do:

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách. Thụt rửa sâu âm đạo.

– Quan hệ tình dục không an toàn

– Can thiệp thủ thuật ngoại khoa gây viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín.

– Mặc quần lót chật, ẩm ướt, chất liệu không thấm hút…

Ngứa phụ khoa nếu chỉ xuất hiện một vài ngày thì chị em không nên quá lo lắng, cần có chế độ sinh hoạt hợp lý, cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Tuy nhiên, nếu thấy ngứa vùng kín kèm theo dấu hiệu: đau rát, sưng tấy đỏ, viêm nhiễm… thì cần đi khám ngay, bởi đây có thể là dấu hiệu bệnh lý:

Ngứa phụ khoa do nấm Candida

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng ngứa phụ khoa chính là nấm Candida. Triệu chứng điển hình của bệnh là ngứa vùng kín, cảm giác ngứa dữ dội, đặc biệt là sau khi quan hệ. Kèm theo dấu hiệu ra nhiều khí hư màu trắng, có mùi hôi khó chịu. Cách trị viêm ngứa phụ khoa do nấm Candida cần được tiến hành sớm, tránh ủ bệnh lâu ngày gây biến chứng nguy hiểm.

Ngứa phụ khoa do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục có triệu chứng điển hình là các mụn nước nhỏ li ti như những chùm nho. Khi phát triển mạnh những mụn nước này vỡ ra, chảy dịch vàng gây mùi hôi khó chịu; người bệnh có thể bị ngứa rát, xây xước, viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục. Vậy, cách chữa viêm ngứa phụ khoa do mụn rộp sinh dục an toàn, hiệu quả là như thế nào?

Ngứa phụ khoa do mắc bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Khi mắc bệnh, chị em sẽ thấy xuất hiện những mụn thịt, u nhú như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng, không ngứa, không đau nhưng dễ chảy máu. Bình thường sùi mào gà không gây ngứa, tuy nhiên, nếu những u sùi này phát triển mạnh, lây lan sang các bộ phận khác, chảy máu, xây xước, sẽ gây đau rát, ngứa ở vùng kín. Dịch tiết gây mùi hôi khó chịu. Đối với bệnh này cần có cách điều trị bệnh viêm ngứa phụ khoa do sùi mào gà sớm, và triệt để.

Ngứa phụ khoa do nhiễm khuẩn

Khi vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín gây viêm nhiễm, chị em sẽ thấy dịch âm đạo tiết nhiều, màu sắc thay đổi, có mùi hôi khó chịu. Tình trạng này khiến cho chị em luôn có cảm giác ngứa ngáy râm ran, khó chịu bên ngoài âm đạo kèm theo chứng khó tiểu… Vậy, cách trị ngứa phụ khoa do nhiễm khuẩn an toàn, hiệu quả là như thế nào?

Ngứa phụ khoa gây nên nhiều phiền toái cho chị em trong sinh hoạt hàng ngày, khiến chị em mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến công việc, chất lượng đời sống tình dục. Nguy hiểm hơn, nếu ngứa vùng kín do mắc bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được điều trị, nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí mắc ung thư (sùi mào gà, nếu mắc virus HPV típ 16, 18). Vậy, bị ngứa phụ khoa làm thế nào? Cách chữa bệnh viêm ngứa phụ khoa như thế nào?

Tin liên quan CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH VIÊM NGỨA PHỤ KHOA

Cách chữa ngứa phụ khoa hiệu quả

cách chữa ngứa phụ khoa

Bị ngứa phụ khoa phải làm sao là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, sau đây là lời giải đáp. Khi bị ngứa phụ khoa, chị em cần chú ý:

– Không mặc đồ lót chật hoặc ẩm ướt. Nên mặc đồ lót được làm bằng chất liệu cotton thoáng mát.

– Vệ sinh vùng kín đúng cách, không thụt rửa âm đạo.

– Kiêng quan hệ tình dục tránh làm vùng da bị xây xát, tổn thương, viêm nhiễm lan rộng.

– Không gãi âm đạo vì có thể làm lây lan mầm bệnh đến những bộ phận khác xung quanh.

– Nếu tình trạng ngứa phụ khoa kéo dài mà không có dấu hiệu giảm thì chị em cần nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh gặp phải những biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Đó là cách chữa ngứa phụ khoa an toàn, hiệu quả triệt để nhất.

Tại sao nên đến Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế?

Chị em đến với Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ được thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây ngứa phụ khoa là do mắc bệnh gì. Dựa vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của chị em, các bác sỹ sẽ đưa ra chỉ định điều trị bằng thuốc Tây y chuyên khoa phù hợp nhằm triệt tiêu hiệu quả và tận gốc các tác nhân gây ngứa.

Vì tình trạng ngứa phụ khoa do viêm nhiễm có nguy cơ tái phát cao nên chị em còn được sử dụng thêm thuốc Đông y có tác dụng cân bằng môi trường âm đạo và nội tiết tố, tăng sức đề kháng, giúp sức khỏe nhanh chóng phục hồi, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc Tây y và ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế  luôn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều chị em tin tưởng, tín nhiệm bởi:

– Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm.

– Trang thiết bị y tế hiện đại và đầy đủ được nhập khẩu từ nước ngoài.

– Phương pháp điều trị bệnh độc đáo, tiên tiến với Đông – Tây y kết hợp.

– Môi trường y tế chuyên nghiệp và thân thiện, thủ tục nhanh gọn, chi được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

Bài viết trên đã giúp chị em biết bị được ngứa phụ khoa phải làm gì? Nếu chị em còn thắc mắc về vấn đề cách chữa ngứa phụ khoa, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hoặc gọi điện đến tổng đài: (024) 38.255.599 – 083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nguồn bài viết: http://nguavungkin.info

Facebook Comments
Gọi Ngay