Hotline: 083.663.3399 Thời gian: Sáng: 8h00 - 12h00 | Chiều: 13h30 - 20h30

Cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà như thế nào?

By: admin 01/05/2018 | 02:57 1767

Ngứa vùng kín nữ là hiện tượng mà hầu hết chị em nào cũng từng gặp phải ít nhất 1 lần trong đời. Khi gặp phải vấn đề “khó nói” này, vì tâm lý ngại ngùng hoặc cũng có thể là chủ quan, thiếu kiến thức,… nên nhiều chị em đã tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà. Vậy thực hư việc cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà có mang hiệu quả hay không? chị em hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này, từ đó có quyết định đúng đắn khi gặp phải.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

Cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà

Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa tại phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết: có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở chị em nữ giới, trong đó chủ yếu là do:

–        Tác động từ các yếu tố bên ngoài: việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, không chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ, bị dị ứng với xà phòng, hóa chất, dung dịch vệ sinh, nguồn nước, môi trường và thời tiết,… là những nguyên nhân gây tình trạng ngứa vùng kín nữ.

–        Do bệnh lý: Ngứa vùng kín nữ cũng có thể là do một số bệnh lý phụ khoa gây nên như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,… hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục,… nếu ngứa vùng kín kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như: vùng kín nổi mụn hoặc ra nhiều khí hư bất thường có mùi hôi khó chịu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ, đau vùng bụng dưới,….

Ngứa vùng kín luôn khiến chị em cảm thấy khó chịu, phiền toái và thiếu tự tin trong cuộc sống, công việc và giao tiếp với mọi người. Bênh cạnh đó, đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được phát hiện và chữa trị sẽ gây viêm nhiễm lam rộng đến toàn bộ cơ quan sinh dục gây cản trở quá trình thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, nếu không được điều trị có có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, buồng trứng về sau.

Vì vậy, khi có triệu chứng ngứa vùng kín kèm theo các dấu hiệu phụ khoa bất thường khác, chị em nên có phương pháp xử lý kịp thời để tránh những ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Vậy, cách trị ngứa vùng kín ở nữ tại nhà như thế nào?

Xem thêm: Ngứa bên ngoài vùng kín là bị gì?

Cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà

Cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà

Nhiều chị em nữ giới khi bị ngứa vùng kín vì thiếu kiến thức, chủ quan, ham rẻ hay vì tâm lý ngại ngùng hoặc vì một lý do nào đó,… mà đã tự ý tìm hiểu cách chữa ngứa vùng kín tại nhà, tự ý mua thuốc về điều trị.

Các bác sỹ Sản phụ khoa của Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế  cũng cho biết thêm: đối với cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà, việc dùng thuốc không theo chỉ định của bác sỹ, dùng sai thuốc, quá liều lượng, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo về chất lượng, hết hạn sử dụng,…  là vô cùng nguy hiểm. Bởi nó không chỉ không cải thiện được tình trạng ngứa vùng kín mà còn gây dị ứng, viêm loét vùng kín, tổn thương lan rộng và kéo dài, kháng thuốc, nhờn thuốc, tái phát thường xuyên, tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị hơn,…

Vì vậy, để điều trị ngứa vùng kín hiệu quả, chị em nữ giới không nên tự chữa ngứa vùng kín tại nhà, tự ý mua thuốc về dùng hay điều trị bằng các bài thuốc dân gian tại nhà mà hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế để thăm khám và điều trị.

Sau khi thăm khám, đối với trường hợp ngứa vùng kín do tác động từ các yếu tố bên ngoài thì chị em chỉ cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, mặc đồ lót rộng rãi và khô thoáng,…

Còn đối với trường hợp ngứa vùng kín do bệnh lý thì tùy vào từng bệnh lý cụ thể, mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của chị em, các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa tốt nhất nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh và giảm triệu chứng ngứa vùng kín.

Để tăng hiệu quả điều trị cũng như hạn chế bệnh tái phát, sau khi điều trị bằng thuốc tây y, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp đào thải độc tố, tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, cân bằng nội tiết tố, cân bằng môi trường âm đạo, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý trong thời gian điều trị thì cần kiêng quan hệ tình dục, uống thuốc theo đơn, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có chế độ ăn uống hợp lý, tái khám theo đúng lịch hẹn,… Đó mới là cách chữa bệnh ngứa vùng kín tại nhà an toàn, hiệu quả cho chị em.

Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị bệnh bằng đông – tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao, chi phí hợp lý,…. Hơn 50 năm qua, Nhà hộ ainh A luôn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn.

Nếu còn có thắc mắc gì về vấn đề cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà hay các vấn đề sản phụ khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi đến đường dây nóng: (024) 38255599 –  083.66.33.399 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Xem thêm các thông tin khác:

Facebook Comments
Gọi Ngay