Hotline: 083.663.3399 Thời gian: Sáng: 8h00 - 12h00 | Chiều: 13h30 - 20h30

Các cách chữa ngứa vùng kín nữ giới

By: admin 14/04/2018 | 06:32 1478

Ngứa vùng kín là dấu hiệu hay gặp ở nữ giới, đặc biệt với nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nhiều chị em cho rằng, ngứa vùng kín là do thói quen sinh hoạt, do vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa nhận định rằng, ngứa vùng kín có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vậy, các cách chữa ngứa vùng kín nữ giới tốt nhất là gì? Chị em cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Xem thêm thông tin: VÙNG KÍN BỊ NGỨA KHÁM Ở ĐÂU?

cách chữa ngứa vùng kín

Thảo luận về vấn đề này, các bác sĩ công tác lâu năm trong lĩnh vực phụ khoa của Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết: ngứa vùng kín là tình trạng phổ biến mà hầu hết chị em đều có thể gặp phải ít nhất một lần trong đời. Nguyên nhân có thể do thói quen sinh hoạt như: tình trạng chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với thành phần trong dung dịch vệ sinh phụ nữ, mặc đồ lót chật chội, ẩm ướt,…

Cùng với đó, nếu chị em bị ngứa vùng kín kèm theo một số dấu hiệu không bình thường như (khí hư ra nhiều có màu sắc bất thường như trắng đục, vàng xanh,… khí hư có mùi hôi) thì có thể do chị em đã mắc phải một số bệnh phụ khoa như : viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… hoặc một số bệnh lây qua đường tình dục (lậu, chlamydia, mụn rộp sinh học) gây nên.

Đây là những bệnh lý tương đối nguy hiểm, nếu không được khám và điều trị sớm có thể ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe của chị em. Nguy hiểm nhất nếu bệnh không điều trị đúng cách, viêm nhiễm có thể lây lan ra toàn bộ cơ quan sinh dục, gây viêm tắc ống dẫn trứng dẫn đến biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Đặc biệt, bệnh tái phát nhiều lần có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư âm đạo,… rất nguy hiểm.

cách chữa ngứa vùng kín

Các cách chữa ngứa vùng kín nữ giới

Trên thực tế, có nhiều cách chữa ngứa vùng kín, tuy nhiên trong các cách chữa ngứa vùng kín, cách chữa nào tốt nhất? Lại là vấn đề quan trọng nhất mà chị em cần quan tâm.

+ Cách chữa ngứa vùng kín tại nhà:

Có nhiều chị em không đến cơ sở y tế để khám chữa ngứa vùng kín mà chữa ngay tại nhà bằng cách các bài thuốc dân gian như : dùng nước muối, lá chè xanh, lá trầu không, tỏi,… Tuy nhiên, chị em không biết rằng những cách chữa này chưa được khoa học kiểm chứng, vì thế chúng có thể gây phản tác dụng, dẫn đến bệnh trầm trọng hơn, gây nhiều khó khăn cho việc điều trị bệnh sau này. Vì vậy, khuyến cáo chị em không nên sử dụng.

Bên cạnh đó, chị em không được gãi, vì gãi sẽ gây trầy xước vùng kín tạo điều kiện cho tác nhân gây bệnh có cơ hội xâm nhập gây viêm nhiễm.

+ Cách chữa ngứa vùng kín triệt để:

Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết: ngứa vùng kín gây nên bởi các loại vi khuẩn, virus, trùng roi, tạp khuẩn, hoặc nấm khác nhau. Do đó, để chữa ngứa vùng kín hiệu quả cần xác định nguyên nhân gây bệnh là loại tác nhân nào, từ đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp để tiêu diệt tác nhân đó.

Vì vậy, để chữa ngứa vùng kín triệt để, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để làm xét nghiệm, chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ nghiêm trọng của bệnh, và tình trạng sức khỏe người bệnh, từ đó mới có thể đưa ra liệu trình điều trị phù hợp, an toàn.

+ Điều trị ngứa vùng kín tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế

Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế là cơ sở y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kế hoạch hóa gia đình, siêu âm thai,… nhận được sự tin tưởng của các thế hệ người dân sống tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đơn vị Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động cho kết quả chính xác; cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn được đào tạo bài bản và giám sát chặt chẽ với yêu cầu chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh lên hàng đầu trong môi trường y tế trong sạch và chuyên nghiệp, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế.

Bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sau khi thăm khám và chuẩn đoán bệnh sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm đó mà áp dụng cách khắc phục ngứa vùng kín phù hợp.

Bằng việc sử dụng phác đồ của tây y (thuốc chuyên khoa tây y hoặc thuốc tây y phối hợp) để tiêu diệt viêm nhiễm, loại bỏ tác nhân gây bệnh. Sau đó sử dụng công nghệ ánh sáng sinh hoặc tiêu viêm tại chỗ. Đặc biệt sau khi điều trị bệnh bằng phương pháp Tây y, người bệnh còn được sử dụng thuốc đông y. Tác dụng của thuốc đông y giúp cân bằng nội tiết tố, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể để ngăn chặn tối đa bệnh tái phát. Với những phương pháp chữa bệnh này, chị em sẽ loại bỏ hiệu quả ngứa vùng kín.

+ Lưu ý trong khi điều trị

Trong khi chữa ngứa vùng kín, ngoài việc tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ, chị em cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng, không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh thông thường, chất tẩy rửa để rửa vùng kín ( những dung dịch này gây khô rát âm đạo, làm mất cân bằng độ pH vùng kín, dẫn đến sự sinh sôi của vi khuẩn có hại và ức chế hoạt động của vi khuẩn có lợi); cùng với đó luôn giữ cho vùng kín khô thoáng, mặc đồ lót thoái mái bằng chất liệu cotton dễ thấm hút mồ hôi và không quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh.

Không tự ý dừng liệu trình khi thấy bệnh thuyên giảm, nên đến tái khám sau khi hết liệu trình để được thoi dõi chính xác tình trạng bệnh lý.

Trên đây là cách chữa ngứa vùng kín tốt nhất, xem thêm Tại sao bị ngứa vùng kín ở nữ giới

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn biết được cách chữa ngứa vùng kín nữ an toàn hiệu quả triệt để như thế nào. Nếu còn thắc mắc gì, bạn có thể để lại lời nhắn, bác sĩ sẽ trực tiếp giải đáp,  hoặc bạn có thể gọi đến số (024) 3825 5599 – 083 6633 399 để được tư vấn cụ thể.

Trang chủ: http://nguavungkin.info

Facebook Comments
Gọi Ngay